BÁO CÁO
Kết quả tổ chức Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời
Năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 2016/KH-BCĐ ngày 23/9/2024 của Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh Hải Dương về triển khai thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024;
Thực hiện Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 28/12/2021 của UBND huyện Cẩm Giàng về Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021- 2030” trên địa bàn huyện Cẩm Giàng;
Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 24/9/2024 của Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập huyện, trường TH Cẩm Điền đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024;
Qua quá trình triển khai thực hiện, Trường TH Cẩm Điền báo cáo kết quả đạt được, như sau:
I. KẾT QUẢ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
1. Tuyên truyền và phát động Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời trong toàn trường
Tổ chức tuyên truyền, giới thiệu vai trò và tầm quan trọng vào buổi chào cờ, sinh hoạt đội giới thiệu sách cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường.
Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng đối với giáo viên và học sinh trong toàn trường, giúp nâng cao nhận thức về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; Đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập,đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”
Tuyên truyền, giới thiệu sách của thư viện đồng thời hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh khai thác, sử dụng tài nguyên sách có trong thư viện nhà trường để phục vụ học tập và giảng dạy
2. Kết quả tổ chức các hoạt động hưởng ứng
2.1 Tổ chức phát thanh măng non phát động phong trào đọc sách trong toàn trường
Nhân viên thư viện phối hợp với tổ cộng tác viên thư viện tổ chức tốt “Giờ đọc sách” hàng ngày tại phòng thư viện và thư viện ngoài trời với nhiều loại sách phong phú đa dạng được sắp xếp theo môn loại như: Sách tham khảo, sách thiếu nhi, sách rèn luyện phát triển tư duy, sách rèn kỹ năng sống, sách đạo đức…
Học sinh tích cực đọc sách trong các giờ ra chơi buổi sáng và buổi chiều đối với học sinh bán trú.
2.2 Tổ chức hoạt động tập thể trong buổi sinh hoạt Đội: Đố vui theo sách, viết những cảm nhận của bản thân về những cuốn sách em yêu thích nhằm rèn kỹ năng sống cho học sinh trong học tập và rèn luyện đạo đức
- Chủ đề của hoạt động: Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”
- Các em học sinh đã viết về những mẩu truyện mang tính giáo dục, đúng chủ đề, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh như: Tấm gương vượt khó hiếu học, tinh thần giúp đỡ người khác xung quanh trường lớp mà em biết (hoặc trên báo, đài truyền hình), những kinh nghiệm của bản thân về học tập, tình bạn, tình yêu gia đình, tình thầy trò,… Rút ra bài học cho bản thân.
- Các em học sinh được xem video nêu gương người tốt việc tốt, tấm gương hiếu học.
- Đa số học sinh chăm chú lắng nghe và nhiệt tình tham gia hoạt động.
II. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CHUNG
2.1/ Ưu điểm:
Ban giám hiệu triển khai kịp thời, phối hợp với các bộ phận chuyên môn tổ chức tốt tuần lễ.
Các lớp tham gia phong trào đọc sách rất nhiệt tình, đúng theo đợt phát động.
Các em học sinh thực hiện nghiêm túc, có ý thức trong quá trình thực hiện.
Đến thư viện ngoài việc đọc truyện - báo thiếu nhi, các em còn tham gia đọc và nghiên cứu các loại sách tham khảo, sách về Bác Hồ, sách kĩ năng sống…
Đa số các em có ý thức giữ gìn sách, sắp xếp gọn gàng sau khi đọc xong.
2.2/ Hạn chế
Một số em tham gia đọc sách chưa có ý thức tốt.
Dưới đây là một số hình ảnh của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024:
Thầy Hiệu trưởng phát động Tuần lễ hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024
Giờ đọc sách của HS
Giáo viên và học sinh tham gia giờ đọc sách theo mô hình thân thiện
Hình ảnh học sinh tham gia đọc sách tại Thư viện thân thiện
Hình ảnh học sinh tham gia hoạt động đố vui theo sách
Hình ảnh một số bài viết cảm nhận đọc sách của học sinh.